14. Seiliau Busnes dros Wrthod Cais

Yn anffodus, gall anghenion neu amgylchiadau gwasanaeth olygu na ellir bodloni cais am weithio hyblyg yn unol â’r patrwm gweithio a ddymunir gan y gweithiwr neu gytuno ar gyfaddawd. O dan y ddeddfwriaeth, dim ond oherwydd un neu ragor o’r rhesymau canlynol y gellir gwrthod ceisiadau:

  • Baich costau ychwanegol.
  • Effaith niweidiol ar y gallu i ateb y galw gan gwsmeriaid.
  • Anallu i ad-drefnu gwaith ymhlith y staff presennol.
  • Anallu i recriwtio staff ychwanegol.
  • Effaith niweidiol ar ansawdd (y gwasanaeth).
  • Effaith niweidiol ar berfformiad.
  • Dim digon o waith yn ystod y cyfnodau y mae’r gweithiwr yn bwriadu gweithio.
  • Newidiadau sydd yn yr arfaeth o ran y strwythur.

Bydd y rheolwr llinell yn cofnodi’n eglur ac yn darparu i’r gweithiwr y sail/seiliau dros wrthod cais yn ogystal ag esbonio’n eglur sut mae’r sail/seiliau penodedig yn berthnasol dan amgylchiadau ei gais. Dylid llenwi Ffurflen FW (C) fel y nodir uchod.