Gweithio Hyblyg Polisi
Yn yr adran hon
14. Apelio
Pan fydd y rheolwr llinell yn gwrthod cais, mae hawl gan y gweithiwr i apelio yn erbyn y penderfyniad. Mae’n rhaid gwneud hyn trwy ysgrifennu at y Cyfarwyddwr priodol neu gynrychiolydd enwebedig gan nodi'r sail dros apelio, ar ôl cael hysbysiad ysgrifenedig o’r penderfyniad (dylai gweithwyr lenwi Ffurflen FW (D).
Bydd y Cyfarwyddwr priodol neu'r cynrychiolydd enwebedig yn gwrando ar yr apêl ac yn cael cyngor gan y Prif Weithredwr Cynorthwyol (Rheoli Pobl) neu gynrychiolydd enwebedig.
Bydd cyfarfod apelio wedyn yn cael ei alw ar ôl cael y llythyr apelio (Ffurflen FW (D). Gall y gweithiwr ofyn am gael cwmni yn yr apêl gan swyddog neu gynrychiolydd undeb llafur cydnabyddedig, neu gydweithiwr. Gweler adran 10 uchod.
Os caiff gwybodaeth newydd sy’n cefnogi’r sail/seiliau dros apelio ei chyflwyno i’r apêl, caiff ei hystyried. Er enghraifft, lle bo'r cais gwreiddiol wedi cael ei wrthod oherwydd bod anallu i aildrefnu gwaith ymysg y staff presennol neu fod anallu i recriwtio staff ychwanegol; a bod gweithiwr arall wedi dewis dychwelyd i’r gwaith yn rhan-amser yn dilyn seibiant mamolaeth ac yn barod i weithio’r oriau.
Os bydd y gweithiwr yn methu cyfarfod apelio heb roi gwybod ymlaen llaw, ac os na fydd yn rhoi eglurhad rhesymol o fewn saith diwrnod calendr, dylai'r Cyfarwyddwr neu gynrychiolydd enwebedig ysgrifennu at y gweithiwr i gadarnhau bod y cais yn cael ei drin fel un sydd wedi'i dynnu'n ôl.