Rheoli Gwariant ar Asiantaethau mewn Ysgolion - Dull pecyn cymorth
Diweddarwyd y dudalen: 20/08/2025
Beth ydyn ni'n ei wybod
Amlygodd yr adolygiad Trawsnewid o ddefnydd asiantaethau mewn ysgolion y canlynol
• Nid oes cysylltiad uniongyrchol rhwng maint ysgol a'r gwariant ar asiantaethau nac ychwaith rhwng cyfraddau absenoldeb staff a'r gwariant ar asiantaethau.
• Mae cysylltiadau uniongyrchol rhwng lefel y gwariant mewn ysgol a'r arferion rheoli sy'n ymwneud â chyflenwi.
• Nid yw incwm o yswiriant a hawliadau cyflenwi eraill bellach yn talu am y gost o staff asiantaeth newydd
• Mae cyflogau staff cyflenwi yn cael eu pennu ar gyfer pob asiantaeth ar y fframwaith ond mae'r ffioedd y maent yn eu codi yn amrywio rhwng £22 a £72 y dydd.
Gweithredu mewn modd sy'n cyfateb i'r angen
• Mae 3 maes defnydd cyffredin ar gyfer asiantaethau cyflenwi.
Cyflenwi dyddiol ad hoc – salwch tymor byr, cyrsiau, cyfarfodydd, digwyddiadau, teithiau, arholiadau, amser di-dâl i ffwrdd.
Cyflenwi ar gyfer swyddi gwag neu absenoldebau tymor hir – Salwch/Mamolaeth
Ychwanegolrwydd – staff ychwanegol sy'n gysylltiedig â'r Grant Recriwtio, Adfer a Chodi Safonau (RRRS), cymorth ADY, Grantiau, Ymyriadau, Lles.
• Mae'r ysgolion sy'n deall yn fanwl yr angen am gyflenwi ac sy'n gweithredu mewn ffyrdd gwahanol yn ôl yr angen yn dangos mwy o effeithlonrwydd ariannol gan barhau i ddiwallu anghenion y myfyrwyr.
Arferion Da
Mae ysgolion â gwariant isel ar asiantaethau yn:
• Rheoli lefel yr angen drwy gynllunio – tymor hir, tymor canolig a thymor byr – maen nhw hefyd yn barod i wneud newidiadau a dweud na
• Defnyddio systemau cyflenwi mewnol cryf, megis rhannu'r baich yn deg, lleihau dosbarthiadau, cyflogi goruchwylwyr cyflenwi/Cynorthwywyr Addysgu ychwanegol ac uwchsgilio/dyrchafu Cynorthwywyr Addysgu profiadol i wneud gwaith cyflenwi.
• Cadw cofnodion ac yn adolygu'n rheolaidd i ddeall yr anghenion ac i sicrhau bod yr ateb mwyaf priodol yn dal i fod yn ei le.
• Ystyried cyflenwi fel adnodd gwerthfawr a drud ac yn sicrhau bod arweinwyr yn cael eu goruchwylio wrth wneud penderfyniadau ynghylch ei gaffael.
• Ystyried asiantaeth fel y dewis olaf ac nid fel y dewis cyntaf.
• Cyd-drafod ffioedd asiantaethau a gostyngiadau archebu tymor hir pan mai'r asiantaeth yw'r ateb mwyaf cost-effeithlon.
Cymorth canolog
Gallwn gynnig
• Cymorth a chyngor i ysgolion ynghylch cyd-drafod cytundebau gydag asiantaethau
• Cymorth a chyngor i ysgolion ynghylch contractau cyflogaeth tymor byr priodol
• Cymorth i reoli lles ac absenoldeb staff.
Cysylltwch - mae'r tîm trawsnewid ar gael i gynnig cymorth i ysgolion o ran newid y modd maent yn gweithredu. SaClarke@sirgar.gov.uk
Rheoli Gwariant ar Asiantaethau - Pecyn Cymorth
• Gellir defnyddio'r ddogfen ganllawiau a'r pecyn cymorth hunanwerthuso i nodi cryfderau a meysydd ar gyfer newid dull posibl. Roedd y drafodaeth am yr astudiaeth wedi tynnu sylw at y ffaith bod pob ysgol yn derbyn bod angen rhyw lefel o gyflenwi ar gyfer absenoldebau yn yr ysgolion, a bod proffil y cyflenwi mewn ysgolion, a'r ffordd y rheolir y broses o gaffael cyflenwi gan asiantaethau, yn gallu cael dylanwad sylweddol ar y gwariant cyffredinol a welir, ac yn wir mae hynny'n digwydd. Argymhellir bod ysgolion yn defnyddio'r pecyn cymorth o ganllawiau atodedig i ddeall yn well sut mae cyflenwi'n cael ei reoli yn yr ysgolion ac i sicrhau bod gwerth am arian yn cael ei gyflawni mewn perthynas â chyflenwi.
Trawsnewid
Newyddion diweddaraf
- Llofnodion Electronig
- Post Hybrid
- Ail-ddylunio'r weithfan, Tŷ Elwyn.
- Teithio Staff
- Ynni- Sut y Gallwch chi wneud gwahaniaeth?
- System Rheoli Dysgu Newydd
- Gweithlu Hyblyg a Dynamig Adnoddau ac Arweiniad
- Fframwaith Adolygiad Gwella Gwasanaethau Newydd Cymeradwywyd
- LLwyddiannau gyda Post Hybrid
- Tîm Gofal Cartref yn trawsnewid prosesau busnes i wella effeithlonrwydd
- Llwyddiannau Prosiect Peilot Tîm Adnoddau'r Gweithlu
- Rheoli Gwariant ar Asiantaethau mewn Ysgolion - Dull pecyn cymorth
Mwy ynghylch Trawsnewid